หัวใจเต้นเท่าไหร่ถึงผิดปกติ

หัวใจเป็นอาวัยวะหนึ่งที่มีความสำคัญมากๆตำแหน่งของมันจะอยู่บริเวณตรงกลางอกของเราเยื่องไปทางด้านซ้ายเล็กน้อยน่าที่ของหัวใจจะมีน่าที่ในการสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายถ้าหัวใจของเรามีการเต้นช้าจนเกินไปหรือว่าเต้นเร็วจนเกินไปก็จะส่งผลทำให้เลือดไปเลี้ยงในส่วนต่างๆของร่างกายได้น้อยลงก็จะส่งผลเสียต่อร่างกายหลายอย่างเลยทีเดียว

เพราะฉะนั้นจึงมีความจำเป็นมากๆถ้าหัวใจที่เต้นช้าเกินไปหรือว่าเร็วจนเกินไปมีควาจำเป็นที่จะต้องไปพบแพทย์และเราจะรับรู้ได้อย่างไรว่าหัวใจเราเต้นเร็วหรือเปล่าหลักการที่เราจะดูว่าเร็วหรือเปล่าหรือว่ามันเต้นช้าเกินไปหรือเปล่า โดยการจับชีพจร นั่นเองหลักการจับชีพจรก็ง่ายๆมากๆเลยหลักที่นิยมก็จะมีอยู่สองอย่างด้วยกันก็คือ เอามือคำไปที่ข้อมือ และ คอ ของเรา

ซึ่งให้เราใช้สองนิ้วคือนิ้วชี้กับนิ้วกลางเอาช้างที่สนัดจากนั้นเอามือคำลงไปที่บริเวณข้อมืออีกฝังให้เยื่องมาบริทางนิ้วโป้งของเราแล้วก็กดลงไปตรงบริเวณนี้จะมีเส้นเลือดที่เป็นเส้นเลือดแดงมันจะเต้นแรงมากเราสามารถจับในส่วนตรงนี้ได้เลยส่วนที่บริเวณคอเวลามีใครเสียชีวิตเขาก็จะไปจับที่บริเวณคอก็คือตรงเส้นเลือดแดงวิธีคำก็ใช้สองนิ้วเหมือนเดิมคำไปบริเวณใต้กามของเราและเราก็จะได้ชีพจรขึ้นมานั่นคืออัตราการเต้นของหัวใจ

วิธีทำก็คือให้เราหานาฬิกามาหรือจะเป็นเข็มวิก็ได้หรือว่าจับที่มือถือก็ได้จับเวลาประมาณ1นาทีว่าใน1นาทีหัวใจของเรามันเต้นกี่ครั้ง โดยปกติแล้วหัวใจจะเต้นอยู่ประมาณ 60-100 ครั้งต่อนาทีแต่ต้องเป็นตอนที่เราพักไม่ใช่ว่าเราขึ้นบนไดไปสองสามชั้นแล้วไปวัดและบอกเกิน100อนนี้ผิดปกติไม่ใช่นะ

แนะนำว่าถ้าเราทำกิจกรรมอะไรมาก่อนแล้วให้นั่งพักก่อนอาจจะพักประมาณ10-15นาทีแล้วค่อยมาคำชพจรหรือวัดดูว่าการเต้นของหัวใจเรามันเต้นอยู่เท่าไหร่โดยปกติจะ60-100ครั้งต่อนาทีแต่ถ้าใครมีการเต้นของหัวใจน้อยกว่า50ครั้งต่อนาทีแนะนำว่าให้รีบไปพบแพทย์ถ้าต่ำกว่า50ครั้งต่อนาทีถือว่าต่ำเกินไปแล้วจำเป็นต้องไปพบแพทย์และตรวจร่างกายต่อนอกจากนี้หัวใจเต้นเร็วเท่าไหร่ถึงจะอันตรายก็คือเต้นเกิน150ครั้งต่อนาทีใครที่มีเวลาพักหรือทำอะไรก็แล้วหัวใจยังเต้นมากกว่า150ครั้งต่อนาทีแนะนำว่าให้คุณรีบไปพบแพทย์เลยเพื่อทำการรักษาต่อไป

 

สนับสนุนโดย  เว็บหวยออนไลน์อันดับ1