วัยทำงาน16 ล้านคน ที่มีประกันสังคม เตรียมตัวรับวัคซีน covid-19 ได้แล้ว 

        มีการประกาศออกมาจากทางรัฐบาลเกี่ยวกับเรื่องของวัคซีนที่จะมีการนำมาฉีดให้กับประชาชนคนไทย  เลยตอนนี้รัฐบาลมีการนำเข้าวัคซีนมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วและกำลังพร้อมที่จะให้กลุ่มคนที่อยู่ในวัยทำงานซึ่งมีอยู่เราราวๆทั้งสิ้น 16 ล้านคน  และเป็นกลุ่มคนที่มีการทำประกันสังคม ได้มีการรับวัคซีนซึ่งในขณะนี้ประกันสังคมกำลังรวบรวมรายชื่อส่งไปยังกระทรวงสาธารณสุขเพื่อที่จะได้มีการกระจายวัคซีนให้กับกลุ่มคนวัยทำงานกลุ่มนี้ได้ฉีดกันอย่างทั่วถึงโดยมีการวางแผนการเอาไว้ว่าจะต้องมีการฉีดให้ได้วันละห้าหมื่น คน 

         มีการเปิดเผยออกมาจากรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 12 เดือนพฤษภาคม  ปีพศ 2564 เกี่ยวกับเรื่องของการประชุมปรึกษาหารือกันที่จะมีการนำวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชนโดยเฉพาะประชาชนที่อยู่ในกลุ่มวัยทำงานซึ่งในขณะนี้มีการนับจำนวนประชาชนในวัยทำงานคร่าวๆอยู่ที่ประมาณ 16 ล้านคนโดยกลุ่มนี้ถือว่าเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงที่ควรจะต้องเร่งฉีดวัคซีนให้เร็วมากที่สุดเพราะว่าต้องออกนอกบ้านไปทำงานในแต่ละวันนั้นเอง 

         สำหรับเป้าหมายที่ทางรัฐบาลได้มีการคัดเลือกเอาไว้นั้นจะเป็นประชาชนที่อยู่ในวัยทำงานที่มีการทำประกันสังคมเอาไว้ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้จะสามารถเข้าไปทำการลงรายชื่อที่เว็บไซต์ประกันสังคมเพื่อขอนัดการฉีดวัคซีนจากทางประกันสังคมได้  ซึ่งทางประกันสังคมหลังจากที่ได้รับรายชื่อของผู้ที่ต้องการลงทะเบียนรับวัคซีนแล้วก็จะมีการรวบรวมรายชื่อส่งไปที่กระทรวงสาธารณสุขอีกครั้งหนึ่ง 

      เพื่อให้กระทรวงสาธารณสุขได้มีการเตรียมวัคซีนให้ครบตามจำนวนของประชาชนที่มีการลงทะเบียนเอาไว้ของแต่ละจังหวัดหลังจากนั้นก็จะมีการนำวัคซีนมาฉีดให้กับผู้ที่ทำการลงทะเบียนด้วยกลุ่มวัยทำงานกลุ่มนี้นั้นถือว่าเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงโดยจะเน้นคนที่ทำอาชีพขับวินมอเตอร์ไซค์หรือแม้แต่ขับรถโดยสารประจำทางรวมถึงพนักงานขับรถแท็กซี่และราชการครูรวมถึงคนขับเรือเป็นกลุ่มแรกๆที่ได้รับการเข้าฉีดวัคซีนนั้นเอง 

          สำหรับในเขตกรุงเทพฯนั้นทางผู้ว่าราชการกรุงเทพฯได้มีการจัดเตรียมสถานที่เอาไว้คอยบริการประชาชนในการที่จะมารับการฉีดวัคซีนโควิชโดยเบื้องต้นนั้นตามสถานโรงพยาบาลต่างๆซึ่งในขณะนี้มีทั้งหมด 25 แห่งด้วยกันจะสามารถเข้าไปทำการรับการฉีดวัคซีนได้และยังจะมีการเพิ่มสถานที่อื่นๆเพิ่มเติมที่จะเตรียมเอาไว้เพื่อรองรับประชาชนที่จะไปรับการฉีดวัคซีน

       สำหรับข้อมูลของผู้ที่ฉีดวัคซีนนั้นมีการวางแผนการเอาไว้นะว่าในแต่ละวันนั้นจะต้องมีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนไม่ต่ำกว่าวันละ 50 คนซึ่งจะมีการกระจายไปยังพื้นที่ต่างๆหรือสถานที่ต่างๆที่มีการเตรียมเอาไว้นอกเหนือจากโรงพยาบาลแล้วยังมีศูนย์ที่จะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้อีก 126 แห่งเลยทีเดียว 

 

สนับสนุนโดย    กติกาการเล่นหวยฮานอย